Lượt xem: 904

Sư cô Thích Nữ Như Liên - Một tấm lòng nhân ái

Với quan điểm học tập và làm theo Bác là cơ hội để tâm hướng thiện, sư cô Thích Nữ Như Liên - Phó Trụ trì Tịnh xá Ngọc Châu Như (Phường 2, thị xã Vĩnh Châu) đã tích cực vận động bà con phật tử, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để ủng hộ, giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh. Nhờ việc làm của sư cô Thích Nữ Như Liên đã góp phần giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa.

    Sư cô Thích Nữ Như Liên tên thật là Vưu Thị Huệ, sinh năm 1954 ở Phường 1, thị xã Vĩnh Châu. Những việc làm thiện nguyện của sư cô ngày càng được nhiều người biết đến. Và cứ thế, hàng năm, hết đoàn từ thiện tỉnh này đến đoàn y, bác sĩ bệnh viện khác, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tìm đến Tịnh xá Ngọc Châu Như để làm điểm kết nối giữa những nhà hảo tâm với bà con nghèo. Qua một thời gian, được nhiều người biết đến và ủng hộ, tịnh xá bắt đầu giúp người nghèo xây nhà, giúp người khiếm thị có thu nhập bằng mô hình se nhang, giúp đỡ học sinh nghèo, đưa chuyển các bệnh nhân đi mổ mắt tại thành phố Hồ Chí Minh.


Sư cô Thích Nữ Như Liên cùng MTTQ tỉnh Sóc Trăng bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Ảnh Hồng Tài

    Cùng với việc thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, sư cô Thích Nữ Như Liên đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.  Tính từ năm 2000 đến nay, bản thân Sư cô đã kết hợp với Tịnh xá Ngọc Châu Như thực hiện các mặt công tác từ thiện xã hội giúp đồng bào nghèo thị xã Vĩnh Châu với tổng số tiền gần 250 tỷ đồng.

    Sư Cô Thích Nữ Như Liên cho biết: Ngoài việc hành trì giới luật Phật, bản thân luôn thực hiện tốt lời Phật dạy; đồng thời luôn gắn bó với chính quyền, Mặt trận và vận động phật tử thực hiện tốt trách nhiệm người công dân; tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương, trong đó có Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

    Sư cô còn cho biết thêm: “Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, bản thân đã hưởng ứng cùng với chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, Phường 2 để hướng dẫn phật tử tham gia tốt các phong trào yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương nhất là hưởng ứng mạnh mẽ Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường”.

    Trò chuyện với chúng tôi, sư cô Thích Nữ Như Liên chân tình chia sẻ: “Bằng những thiện duyên, khả năng và chí nguyện của mình, sư cô đã kết nối những tấm lòng yêu thương của quý phật tử gần xa sẵn sàng đóng góp cả tâm - tài - lực; mời đoàn bác sĩ các nơi về khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, phát quà cứu trợ cho đồng bào nghèo tại địa phương hàng trăm tấn gạo, hàng chục ngàn thùng mì, dầu ăn, đường, bột ngọt và nhu yếu phẩm khác”.

    Trong 20 năm qua, từ năm 2000 - 2020, bản thân sư cô đã phối hợp cùng với Ban Từ thiện, Ban Hộ tự cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội và công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu như: Bố thí áo quan, đồ khâm liệm cho người nghèo với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Phối hợp đưa bệnh nhân đi mổ đục thủy tinh thể với chi phí trên 4,2 tỷ đồng. Kết nối tịnh xá với các nhà hảo tâm trao tặng cho những người mù nghèo, tàn tật các mặt hàng nhu yếu phẩm, mùng, mền… và tiền mặt tổng trị giá trên 225 tỷ đồng. Kết hợp cấp xe lăn giúp người tàn tật có phương tiện đi lại với tổng số tiền 900 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm xây dựng nhà tình thương, quà gồm tiền mặt, gạo, mì,… cho các hộ nghèo, các gia đình bị lốc xoáy với tổng số tiền là 7,5 tỷ đồng. Phối hợp với các đoàn bác sĩ đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí với số tiền 2,3 tỷ đồng. Tổ chức phát học bổng, tặng quà và cặp vở cho các em học sinh nghèo hiếu học với số tiền là 1,5 tỷ đồng. Vận động nhà hảo tâm xây dựng trường học, phòng học tại Phường 2, xã Lạc Hòa trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu với số tiền là 300 triệu đồng. Vận động nhà hảo tâm xây dựng cầu giao thông thông thôn tại các xã, phường trên địa bàn thị xã với tổng số tiền là 2.9 tỷ đồng….

    Những việc sư cô Thích Nữ Như Liên đã và đang làm đúng với phương châm sống “tốt đời - đẹp đạo”, “đạo pháp và dân tộc”. Đối với sư cô, ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có niềm vui, mà niềm vui về tinh thần rất lớn. Sư cô Thích Nữ Như Liên đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị tặng thưởng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2020 vì những thành tích mà sư cô đã cống hiến cho đời - Một tấm lòng nhân ái.

Lưu Hồng Tài



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 101
  • Hôm nay: 7866
  • Trong tuần: 78,573
  • Tất cả: 11,801,893